Monday, 24 August 2009

Facebook ในการเป็นเครื่องมือทางการตลาด


ไลฟ์สไตล์ของคนพ.ศ.นี้ ผูกติดกับโลกของไซเบอร์มากขึ้นทุกที Niel sen online เปิดเผยข้อมูลกิจกรรมยอดนิยมของผู้ใช้อินเตอร์เน็ตล่าสุด บอกว่า การสืบค้นข้อมูลยังนำโด่ง ตามมาด้วยการเข้าเว็บไซต์ตามความสนใจและที่เติบโตแบบก้าวกระโดด คือการใช้เวลาใน social network หรือชุมชนออนไลน์ ที่แซงหน้าการเช็กอีเมลไปแล้วเรียบร้อย


ด้วยคุณสมบัติที่ตอบโจทย์ความเป็นส่วนตัว และเจาะจงกลุ่มที่มีความ ชอบแบบเดียวกันและสามารถขยายเครือข่ายไปสู่คนรอบตัวสร้างความสัมพันธ์แบบใยแมงมุม ทำให้ social network หรือชุมชนบนโลกออนไลน์ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ
แต่อย่างว่า โลกออนไลน์หมุนเร็วกว่าโลกใบไหนๆ เวลาผ่านไปไม่เท่าไหร่ อะไรที่ว่า in ก็ out เพียงข้ามวัน

เมื่อวานนี้ hi 5 ยังฮอตอยู่ดีๆ แต่วันนี้ก็ทำท่าจะเจอคู่แข่ง เพราะ social network ที่มาแรงของหมู่นักท่องเน็ตเมืองไทยในวินาทีนี้ มีชื่ออื่นแทรกขึ้นมาแทนที่ อย่างล่าสุด ทวิตเตอร์ (twitter) ก็กลายเป็นชื่อชุมชนออนไลน์แห่งใหม่ที่น่าจะฮอตในกลุ่มคนเสื้อแดง ที่เปิดตัวพร้อมโฟนอินแซยิดของอดีตนายกฯ ทักษิณ แต่ที่โดดเด่นและมาแรงสุดๆ คงไม่มีเว็บไหนที่ฮอตเกินหน้า เฟซบุ๊ก (facebook) ไปได้อีกแล้ว


facebook เปิดตัวเมื่อปี 2547 แค่ 5 ปีมีสาวกทั่วโลกกว่า 175 ล้าน คน สำหรับบ้านเราเริ่มเป็นที่รู้จักแพร่หลายเมื่อสองปีที่แล้ว และมีอัตราการเติบโตสูงมากในปัจจุบัน จากเว็บไซต์ที่มีคนไทยเยี่ยมชม เป็นอันดับ 32 เมื่อตอนต้นปี 52 เวลาผ่านไปครึ่งปี facebook ทะยานพรวดสู่อันดับที่ 13 และทำท่าจะฮอตขึ้นเรื่อยๆ

0 ความคิดเห็น on "Facebook ในการเป็นเครื่องมือทางการตลาด"

Post a Comment

 

NM Facebook Copyright 2008 All Rights Reserved Baby Blog Designed by Ipiet | All Image Presented by Tadpole's Notez